PDA

View Full Version : Honda Việt Nam giới thiệu "xe lai" Wave RSX FI AT



rain.ar
29-Mar-2010, 10:45 PM
Ngày 28 tháng 3 vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiếc xe số sử dụng công nghệ truyền động CV-Matic, hoạt động như xe ga và cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Lexam, dưới tên gọi: Wave RSX FI AT. Mẫu xe này sẽ được chính thức bán ra thị trường thông qua các cửa hàng Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc vào ngày 17 tháng 4 năm 2010 với các màu đen, đỏ và vàng với giá bán lẻ đề xuất cho phiên bản phanh đĩa vành nan hoa là 26.590.000 VND; cho phiên bản phanh đĩa vành đúc là 27.590.000 VND (Đã bao gồm VAT).


http://photo.tinhte.com/?id=219355&d=1269845363&f=208068&uid=9759&n=images456577_BLACK&.jpg
Phiên bản vành nan hoa.

http://photo.tinhte.com/?id=219354&d=1269845359&f=208067&uid=9759&n=images456576_RED_c&.jpg
Phiên bản vành đúc.


New genesis – Mở ra kỷ nguyên mới và trải nghiệm khác biệt

Vào năm 1958, Honda ra mắt dòng xe Super Cub C100 tại Nhật Bản. Từ đó, xe máy Honda không ngừng được cải tiến nhằm nâng cao khả năng vận hành và thân thiện với môi trường, nổi bật là động cơ 4 thì với trục cam đặt trên đỉnh xy lanh (OHC) và hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI). Vào tháng 9 năm 2009, Honda Nhật Bản lần đầu tiên công bố công nghệ CV Matic – hệ truyền động vô cấp dành cho xe số, mở ra kỷ nguyên mới, hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trong sử dụng xe gắn máy. Hệ thống truyền động vô cấp dành cho xe số mang tên CV Matic dễ dàng tích hợp vào các động cơ xe số thế hệ mới giúp dễ dàng vận hành mà không cần sang số với thiết kế nhỏ gọn.

CV Matic – Hệ truyền động vô cấp dành cho xe số

Wave RSX FI AT có thể được xếp vào dòng xe số nhưng sử dụng phiên bản nhỏ gọn của cơ cấu truyền động vô cấp dây đai V giống như các loại xe tay ga. Kích thước động cơ CV Matic không lớn hơn nhiều so với động cơ xe số và nhỏ hơn động cơ xe ga thông thường, được thu gọn hết mức để có thể vẫn lắp được trên hệ thống khung sườn của xe số. Do đó, bởi vì về cơ bản toàn bộ hệ thống hoạt động bao gồm phanh và vị trí lái đều giữ nguyên so với các dòng xe số khác, người sử dụng sẽ vẫn cảm thấy hoàn toàn thoải mái với dòng xe Wave RSX FI AT.

PGM FI – Tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường

Mẫu xe Wave RSX FI AT còn sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM FI. Bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) của hệ thống PGM-FI cung cấp tỷ lệ khí-nhiên liệu tối ưu do tự động phân tích các yếu tố như điều kiện vận hành, điều kiện không khí và những thay đổi của người lái. Kết quả cho thấy rằng, người lái có thể cảm nhận được khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và vận hành êm ái với hệ thống phun xăng điện tử PGM - FI.

Vì vậy, mẫu xe Wave RSX FI AT vận hành nhẹ nhàng và êm ái giống như các mẫu xe ga nhưng có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương dòng xe Wave 110 và tiết kiệm hơn 18% so với các dòng xe ga thông thường của Honda (theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda trong điều kiện tiêu chuẩn ECE 40). Hơn nữa, khí thải của Wave RSX FI AT đạt đến chuẩn mực cao về khí thải sạch với lượng phát thải CO và HC thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn nghiêm ngặt Euro 3.

Sleek & Solid: Thiết kế tinh tế và mạnh mẽ

Ý tưởng thiết kế của mẫu xe Wave RSX FI AT là “Sleek & Solid” (tinh tế và mạnh mẽ), về cơ bản được phát triển dựa trên thiết kế thể thao của Wave 110 RSX. Thiết kế Sleek hướng tới sự cao cấp với những đường nét đầy tinh tế và mềm mại và là một thiết kế hoàn toàn mới. Đồng thời, thiết kế Solid là cách bố trí các cụm phụ tùng màu bạc mà điểm nhấn là cụm động cơ CV Matic mới của Honda đã thể hiện được vẻ đẹp của công nghệ tiên tiến, mang đến sự cao cấp và hiện đại cho dòng xe Wave RSX FI AT.

Chiếc xe Wave RSX vốn đã rất mạnh mẽ và cá tính nay còn tích hợp các công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất của Honda, được mong đợi trở thành dòng xe ưu việt nhất từ trước đến nay.


http://photo.tinhte.com/?id=219285&d=1269840843&f=208001&uid=9759&n=images456581_kmet&#.jpg
Mặt đồng hồ hiển thị cải tiến.

http://photo.tinhte.com/?id=219288&d=1269840862&f=208004&uid=9759&n=images456580_Brak.jpg
Khóa thắng chống trượt khi dừng xe nơi có độ dốc lớn. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên các dòng xe máy Honda.

http://photo.tinhte.com/?id=219287&d=1269840857&f=208003&uid=9759&n=images456582_Ubox..jpg
Cốp to có thể chứa đủ một chiếc nón bảo hiểm loại lớn.


Nguồn: Honda Việt Nam

MissTon
29-Mar-2010, 10:50 PM
Cũng đẹp nhưng mà... cao quá, iu cái mio nhỏ nhỏ xinh xinh thôi!
:OL:OL:OL:OL:OL

Gấu Nhỏ
29-Mar-2010, 10:51 PM
Mio của Tọn AB Đểu ụi cái chẹp bẹp ::vespa

Batas
30-Mar-2010, 11:12 PM
Duyệt xe ni, công nghệ mới, tiết kiệm xăng, thời trang nữa, mà lại ko đồ sộ như mấy xe tay ga ;))

Dũng
30-Mar-2010, 11:19 PM
cái ni nghe nói đi 53km/1lít. Ko tiết kiệm bằng Future Neo Fi Free nà, thôi mua AirBlade luôn cho máu :AL