Barca phá vỡ tiền lệ bán quảng cáo trên áo đấu
Lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng xứ Catalan chấp nhận thu tiền quảng cáo trên áo đấu khi đồng ý hợp đồng có thời hạn 5 mùa giải, trị giá 30 triệu euro mỗi mùa với Quỹ Qatar Foundation.
Phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barca, Javier Faus cho biết, hợp đồng ký với Qatar Foundation có giá trị lớn nhất về quảng cáo trên áo bóng đá. Hợp đồng có thể đem lại 170 triệu euro cho Barca.
Số tiền trên gồm cả 15 triệu phí nhượng quyền thương mại trong mùa giải 2010-2011 và khoản thưởng 5 triệu nếu Barca thi đấu thành công.
“Với bản hợp đồng này, Barca sẽ trở thành thương hiệu bóng đá lớn nhất, vượt xa các thương hiệu khác”, ông Javier Faus nói. Phó chủ tịch cũng cho biết số tiền thu được sẽ thúc đẩy đầu tư vào các dự án thể thao và cải thiện tình hình tài chính của Barca.
Quỹ Qatar Foundation, quỹ phi lợi nhuận được thành lập bởi Quốc vương Qatar, Hamad Bin Khalifa Al Thani, có nhiều dự án tập trung vào lĩnh vực các giáo dục, nghiên cứu khoa học và phát triển cộng đồng.
Hợp đồng với Qatar Foundation đánh dấu lần đầu tiên Barca thu tiền quảng cáo trên áo đấu. Trước đó, từ năm 2006, Barca cho in dòng chữ UNICEF để ủng hộ Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc. Dòng chữ này sẽ tiếp tục xuất hiện, bên cạnh Qatar Foundation, phó chủ tịch Faus cho biết.
Theo điều tra của tập đoàn tư vấn Sport+Markt hồi tháng 10, MU và Liverpool có quảng cáo trên áo giá trị lớn nhất, 23,6 triệu, nhờ hợp đồng với công ty AON và ngân hàng Standard Chartered. Với 23 triệu, Real Madrid xếp thứ hai, nhờ hợp đồng với hãng cá cược Bwin.