Nội dung của Tam@quốc là những câu chuyện trong “Tam quốc diễn nghĩa” của La Quán Trung được “chuyển dịch” sang môi trường kinh doanh hiện đại.
Tác Giả: Thành Quân Ức
Nhà Xuất Bản: NXB Tổng Hợp Tp. Hồ Chí Minh
Số Trang: 374
Kích Thước: 14.5x20.5 cm
Trọng Lượng:380.00 gam Giá Bìa: 45,000VNĐ
Thế chân vạc ba nước Hán, Thục, Ngô thời tam quốc biến thành ba loại hình công ty hiện đại: Một là công ty lớn, sẵn có thực lực hùng mạnh, được hưởng nhiều ưu đãi nhưng ẩn chứa nhiều bất ổn bên trong (công ty nhà nước Đông Hán của Tào Tháo); Hai là công ty dựa vào bản sắc riêng mà giữ vững thị phần, đợi thời cơ là khuếch trương (tập đoàn Đông Ngô của Tôn Quyền); Còn loại kia là công ty từ tay trắng mà nên (công ty Hoàng Tộc của Lưu Bị).
Bằng lối văn hài hước và vô cùng sống động, tác giả Thành Quân Ức đưa người đọc theo bước chân của Lưu Bị từ khi là cậu học trò nghèo cho tới khi làm tổng giám đốc, gặp được nhà tư vấn Gia Cát Lượng và lập nên tập đoàn Thục Hán, chia ba thị trường Trung Quốc. Trong quá trình đó, người đọc còn gặp Đổng Trác, Lã Bố trong vai các giám đốc giảo hoạt; Viên Thiệu lãnh đạo công ty tư nhân nhưng phong cách quản lý đặc sệt “hành chính bao cấp”; tổng giám đốc điều hành Tào Tháo quyền mưu đã biến cả một tổng công ty nhà nước thành của riêng…
Trong kinh doanh “bước bước là mưu kế”, Tam@quốc cũng nêu ra vô vàn tình huống thường gặp cùng các phương án giải quyết.
Ngoài cốt truyện hấp dẫn, phong cách hài hước độc đáo, cùng những kiến thức mới nhất về kinh tế và quản trị kinh doanh…, Tam@quốc còn hấp dẫn người đọc bởi những tình tiết sinh động, rất gần gũi thực tế. Có được điều này là nhờ kiến thức uyên thâm và vốn sống phong phú của tác giả. Thành Quân Ức hiện làm Phó bí thư Hiệp hội Nghiên cứu nhân lực Thái Á, từng tư vấn cho 500 công ty về tạo dựng thương hiệu, tuyển chọn nhân tài, sắp xếp lại tổ chức, hợp lý hóa kinh doanh, v.v…