Lời bình luận của miss Tọn:Đây thật là 1 án thiên cổ hùng văn, xứng đáng để lưu truyền cho hậu thế mai sau để tiêu khiển khi học đến bài “Đời thừa” của Nam Cao trong sách Văn Học 11, tập 1, trang 202.
Qua bài văn, ta bắt gặp một Upa “Phèo” xẫu xí, vô lí, ưa gây sự chú ý nhưng đầu không có “chí”; một tiểu thư Nở “sinh đẹp” “dễ xương” giỏi nấu nuớc sôi nhưng cuối cùng lại bị vùi dập chỉ vì một bàn tay đầy sẹo và những hình xăm xấu xí của Upa Phèo.
Ôi sự đời thật bất công! Một Lão Hạc tội nghiệp thế lại bị Hiến ca “ mặt Fe đen sì” đàn áp bất công luôn bênh vực Upa Phèo chỉ vì Hiến ca đang đơn phương love cô em họ (giống hệt Thuý Kiều ngày xưa)của Phèo đang làm việc ở lầu xanh lớn nhất của làng Vũ Đại. Còn về phần lão Hạc, lúc này thằng con trai Xuân tóc đỏ của ông cùng với cô Tuyết đang đi du lịch ở Lào, luôn tiện Anh chàng ca sĩ mới nổi điểm trai Keota Xay Axin, một sinhviên Lào đang du học tại Việt Nam phone cho Xuân tóc đỏ nhờ Xuân tóc đỏ “gửi làn gió” về Lào cho người mẹ đáng kính của anh. Giá mà Xuân tóc đỏ về sớm hơn một năm thì Lão Hạc đâu đến nổi phải “cầy tơ 7 món” ku Vàng yêu quí, sau đó tự tử bằng bã chó không thành, để rồi đầu độc cả làng Vũ Đại bằng thuốc trừ sâu cực độc mang danh tội diệt chủng cả Làng Vũ Đại(gần 10 triệu cư dân) trong một đêm “tắt đèn” tối mù; khi nghe tin ấy Bilađen rất nể Lão Hạc, dự định sang năm mua vé máy bay hạng “VIP” bay sang Việt Nam để bái lão Hạc làm sư phụ nhưng khi Bilađen sang Việt Nam thì lão Hạc đã đi gặp Long Vương dưới biền Đông rồi, Bilađen ức quá chửi mình “ngu như thú” chỉ vì 2 con ả 1 Lào và 1 Campuchia mà không gặp được sư phụ Lão Hạc, điên tiếc lên Bilađen gác kiếm gian hồ, phó mặc sự đời chui vào rừng sâu rồi không thấy xuất hiện nữa.
Ôi sự đời quả thật là không ai ngờ tói. Bởi thế, tuy làng Vũ Đại đã biến mất trên bản đồ Việt Nam nhưng chúng ta vẫn phải học văn của Nam Cao.