Bài ni thiên về kinh tế quản trị thương hiệu chút.gif)
bạn có nghe câu này quen không, vâng quen lắm đấy, đó là một câu hát trong quảng cáo dòng sản phẩm bánh chocopie của ORION. Chúng ta cùng phân tích quảng cáo này một chút nhé.
Nụ cười tròn tròn như bánh Cho-Co-Pie.
Kỷ niệm ngọt ngào như chiếc bánh xinh.
Mãi luôn hạnh phúc tháng năm.
Cùng nhau ta hát Cho-Co-Pie.
Mãi luôn hạnh phúc tháng năm.
Cùng nhau ta hát Cho-Co-Pie
ORION là Cho-Co-Pie.
Cho-Co-Pie là ORION.
Đó là nguyên văn bài hát ở quảng cáo loại bánh này, loại bánh này theo mình biết được quảng bá hình ảnh với hai quảng cáo .
- quảng cáo thứ nhất là mẹ của cô bé đi chợ(hay siêu thị về gì gì đó) mua cho bé nhỏ một hộp bánh chocopie và cô bé chạy thẳng tới bàn thờ của ông nội của mình đặt bánh lên bàn thờ và chen vào đó là một hồi tưởng từ ngày ông của cô bé còn sống...
- quảng cáo thứ hai là hai anh em đứng bên một quầy viết chữ của ông đồ và được ông cho một chiếc bánh chocopie
- một quảng cáo nữa là do những diễn viên hàn quốc thực hiện
- cả hai quảng cáo trên đều được lồng bài hát trên vào,
Bài hát có lời thật nhẹ và khắc họa rõ nét hình ảnh chiếc bánh chocopie nhưng không đơn giản như vậy nó được tạo ra để lưu lại trong tâm trí của người xem quảng cáo.chắc các bạn biết đến công ty honda với bài hát tôi yêu việt nam.."từ bao lâu tôi đã yêu nụ cười của bạn, từ bao lâu tôi đã yêu quê hương việt nam..." đây là baì hát thành công cùng chiến dịch định vị cao nhất hình ảnh honda trong lòng của người dân việt, đó là một sợi dây kết nối giữa người với người giữa mọi người với honda ..từ trái tim xin một lời tôi yêu việt nam..bạn yêu việt nam là bạn yêu honda và ngược lại.
Và ở đây ORION cũng vậy chỉ là quảng cáo một chiếc bánh thôi nhưng họ lại đưa hình ảnh chiếc bánh chocopie này tới với khách hàng một cách hoàn toàn khác.
đối tượng khách hàng trực tiếp của bánh chocopie là những trẻ nhở chính vì thế mà ORION lấy những trẻ nhỏ làm nhân vật chính cho quảng cáo của mình,trong hai quảng cáo trên đều nhấn mạnh tình cảm giữa người với người, những kỷ niệm giữa hai ông cháu ở bên bờ hồ hoặc tình cảm của hai anh em nhường bánh cho nhau bên quầy viết của ông đồtới đây thì bạn bắt đầu nhận ra thông điệp mà những người làm quảng cáo của ORION muốn chuyển tải đến khách hàng rồi chứ.,tôi muốn nói là Có quá nhiều quảng cáo truyền thống nói về các tính năng của sản phẩm thay vì những giá trị mà nó đem lại cho khách hàng. Khách hàng đang tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với những mong muốn của họ, ở đây trong hai đoạn quảng cáo bạn sẽ chẳng tìm thấy đâu cái thứ mà người ra gọi là chất lượng hàm lượng dinh dưỡng trong cái bánh đó,.. quảng cáo một lọai bánh không nói tới những thứ đó mà nói tới cái khác, đó là tình cảm ,Vâng đó là tình cảm, thứ mà nó kết nối những trái tim lại với nhau.bạn có biết tại sao ORION không quảng cáo loại bánh này theo phẩm chất sản phẩm không đó chính là những người làm marketing muốn chuyển tải hình ảnh chocopie tới khách hàng một cách đặc biệt nhất, nếu là phẩm chất sản phẩm thì trong thời gian ngắn sẽ bị nhái, những nguyên liệu làm ra loại bánh đó mau chóng bị nhái theo còn tình cảm thì chả có ai nhái theo được cả bởi vì nó là thứ đặc biệt nhất trong những thứ đặc biệt.
Vấn đề thương hiệu thật ra là trung tâm của chiến lược marketing, một thương hiệu mạnh sẽ giúp cho công ty bạn dễ dàng hơn trong việc utng ra các sản phẩm mới hay làm một cái gì đó tương tự như thế, quảng cáo là một hình thức marketing trên con đường xây dựng một thương hiệu mạnh, ORION chỉ mới xâm nhập thị trường việt nam không lâu nhưg những dòng sản phẩm của họ đã thực sự thuyết phục người tiêu dùng.
Đó là giá trị của thương hiệu,“giá trị thương hiệu” (brand equity). Có người còn dịch thành “tài sản nhãn hiệu”. Theo giáo sư David A. Aaker, giá trị thương hiệu gồm có bốn yếu tố cấu thành: sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu (brand loyalty), việc khách hàng nhận ra thương hiệu một cách mau chóng (brand awareness), chất lượng sản phẩm hay dịch vụ cung cấp trong nhận thức của khách hàng (percived quality), những liên tưởng của khách hàng khi nghe hoặc nhìn thấy thương hiệu (brand associatión.
Khi nghe bài hát trên tôi liền nhớ tới bánh chocopie.
Cùng nhau ta hát Cho-Co-Pie
ORION là Cho-Co-Pie.